วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

Safe and sound แปลว่าอะไร

        ครั้งนี้ก็ยังเกี่ยวข้องกับเพลงอีกเช่นเคยนะครับ แหม...ก็ผมชอบฟังเพลงเป็นการส่วนตัวนิครับ อีกอย่างประโยคหรือสำนวนในเพลงก็ค่อนข้างจะเยอะอีกด้วย  ดังนั้นเราก็เลยสามารถเรียนภาษาอังกฤษพร้อมกับฟังเพลงไปด้วยกัน ทำให้เราไม่เบื่อง่ายและมีความสุขในการเรียนประโยคใหม่ไปพร้อมๆกันอีกด้วย...เจ๋งใช่ไหมล่ะคับ ^_^
        เพลงที่ผมจะนำเสนอนี้คือ เพลง Safe and sound ของวง Capital cities ซึ่งเป็นวงดนตรี สไตล์ อินดี้ป๊อบ โดยวงนี้เป็นวงสัญชาติอเมริกาจากเมือง Los Angeles รัฐ California มีนักร้อง 2 คน คือ Ryan Merchant และ Sebu Simonian ซึ่งเพลง Safe and sound นี้ได้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2011 แต่ต่อมาได้นำเพลงนี้มาทำ MV ใหม่ทั้งหมดในปี 2013 ซึ่งได้รับความนิยมใน youtube มากจากการที่มียอดผู้ชมปัจจุบันถึง 58 ล้านวิว ซึ่งเพลงนี้ยังได้ถูกนำไปใช้ในโฆษณาบริษัทเครือข่ายมือถือยักษ์ใหญ่อย่าง Vodafone (ที่เคยเป็นสปอนเซอร์ให้กับทีม Manchester United โดยมีตราสัญลักษณ์ Vodafone ติดอยู่บนเสื้อของแมนยูนั่นเอง) เอาล่ะครับได้แนะนำวงดนตรีนี้ไปพอสมควรแล้ว ที่จริงมีเยอะกว่านี้นะครับประวัติของวงนี้แต่เดี๋ยวมันจะยาว 555+ มาเข้าเรื่องกันดีกว่าครับกับประโยคนี้


"Safe and sound"

         ประโยคนี้นะครับมองๆไปอาจจะงงๆนะครับว่าแปลว่าอะไร แต่ถ้าเราลองตัด sound ทิ้งไปเหลือแต่ safe ก็คงจะพอเดาออกนะครับว่าแปลว่า ปลอดภัย, ไม่ได้รับอันตราย ซึ่งนี่ล่ะครับคือความหมายที่แท้จริงของประโยค....อะไรน๊ะ!! แล้ว sound มันจะใส่ต่อท้ายมาทำไม? อันนี้ผมคิดว่ามันใส่มาให้ฟังดูคล้องจองและสละสลวยขึ้นน่ะครับ...

ตัวอย่างการใช้

I went to my mother's house in London last week, it was a rough trip, but we got there safe and sound.

= ฉันไปที่บ้านของแม่ฉันที่ลอนดอนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มันเป็นการเดินทางที่ยากลำบากมาก แต่พวกเราก็ไปถึงที่นั่น (ไฮโซจริงๆ บ้านแม่หล่อนอยู่ที่ลอนดอนเลยทีเดียว >_<)

สำหรับใครที่อยากฟังเพลง La La La ก็สามารถดูได้โดยคลิ๊กลิ้งค์ข้างล่างนี้เลยครับ... 


http://www.youtube.com/watch?v=47dtFZ8CFo8 


นี่คือรูปของนักร้องวง Capital cities ซึ่งมี 2 คนนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น