วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2557

open old wounds แผลเก่าที่กลับมาทำร้ายเราอีกครั้ง

เมื่อพูดถึง "รักครั้งแรก" มันช่างเป็นความทรงจำที่ฝังลึกอยู่ในหัวใจของใครหลายๆคน ใครล่ะจะลืมลง...จริงไหมครับ ยิ่งถ้ารักครั้งแรกของเรานั้นเต็มไปด้วยประสบการณ์ที่เลวร้าย มันก็จะกลายเป็นแผลในหัวใจของเรา ยากที่จะลืมเลือน...เมื่อเวลาผ่านไปนานจนเราไม่ใส่ใจแล้ว แต่อยู่มาวันนึงเราก็ได้เจอกับคนที่เคยเป็นรักแรกของเราอีกครั้ง และเค้าก็จูงมือมากับแฟนใหม่ด้วย (โหยย...เอาปืนมายิงดีกว่า) เห็นแล้วมันเจ็บจี๊ดด...เหมือนเอามีดมากรีดแผลที่เคยหายดีแล้ว คราวนี้ความทรงจำเก่าๆที่ไม่อยากจะจดจำก็หวนกลับมาอย่างรวดเร็ว....แหม่ มาแนวน้ำเน่าเลยนะเนี่ย 555+ ใช่แล้วครับครั้งนี้ผมก็จะมาเสนอประโยคเกี่ยวกับเรื่องนี้ นั่นก็คือ


open old wounds หรือ reopen old wounds

ในประโยคนี้ Wound (วูนดฺ) แปลว่า บาดแผล รู้ยังงี้แล้วหลายคนคงพอจะเดาความหมายออกแล้วใช่ไหมครับ...ซึ่งประโยคนี้แปลว่า "การทำให้ใครสักคนจำเรื่องเก่าๆที่ไม่น่าประทับใจในอดีต" หรือที่เราเรียกกันว่า "สะกิดแผลเก่า" นั่นเองครับ ซึ่งก็คงไม่มีใครอยากจะโดนสะกิดแผลเก่ากันหรอกมั้งครับ เอ๊ะ...หรือว่ามีน๊าา พวกที่ชอบเก็บเอาเรื่องในอดีตที่ไม่ดี มาทำร้ายตัวเองเนี่ยย ถ้าใครเป็นอยู่ก็ควรหยุดซะนะครับ อดีตที่มันไม่ดี ไม่น่าจดจำ ก็ปล่อยมันไป สู้เอาเวลามาวางแผนอนาคต ทำในสิ่งที่จะทำให้เรามีความสุขดีกว่า ^_^ สู้ สู้!

ตัวอย่างการใช้ประโยชน์

Sara said something that opening Mike's old wounds which is about his ex-girlfriend, so Mike left her room immediately.

= ซาร่าพูดบางสิ่งที่ไปสะกิดแผลเก่าของไมค์ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องแฟนเก่าของเขา ดังนั้นไมค์จึงออกจากห้องของเธอทันที




1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่กี่ชั่วโมงก็เพียงพอแล้วสำหรับ DR.AKHERE ที่จะทำให้คนรักของฉันเปลี่ยนใจและกลับมาหาฉันขอบคุณ DR.AKHERE สำหรับการทำงานที่ยอดเยี่ยมที่คุณทำเพื่อฉันเมื่อคนรักของฉันทำลายหัวใจของฉัน DR.AKHERE สามารถพาคนรักของฉันที่เหลืออีกสามสัปดาห์กลับมาหาฉันภายในไม่กี่ชั่วโมงที่ฉันติดต่อเขา ติดต่อ DR.AKHERE บน Akheretemple@yahoo.com หรือดีกว่าคุณยังสามารถโทร DR.AKHERE หรือแอปอะไรใน +2348129175848 เพื่อความเข้าใจที่ดีขึ้นสำหรับสิ่งที่ฉันเพิ่งพูดถึงเขา ความสัมพันธ์หรือปัญหาการแต่งงานกว่า DR.AKHERE .....

    ตอบลบ