วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Let your hair down

สวัสดียามค่ำคืนค้าบบผม หวังว่าหลายๆคนคงจะยังไม่อาบน้ำกันนะครับ รวมทั้งผมด้วย เย้ยย...ไม่ใช่ละ ผมอาบแล้วครับๆ (ตั้งแต่เช้า 55+) ค่ำคืนวันเสาร์นี้นะครับผมก็มีประโยคน่าสนใจมาแก้หนาวให้ทุกคนกันนะครับ อ่านเสร็จปุ๊บ ให้รีบไปอาบน้ำก่อนนอนนะครับ :P ผมขอเสนอประโยคที่ว่า

Let your hair down

คงกำลังนึกภาพโฆษณาแชมพูสระผมที่มีดาราปล่อยผมลงมายาวๆแลดูสวย (รึเปล่า) แหม...ก็เค้าเป็นดาราเนอะ ไว้ผมทรงไหนก็เข้ากันหมด ที่เห็นยาวๆสวยๆนั้นก็การตกแต่งภาพ+ใช้ยาตัวอื่นทั้งนั้นล่ะค้าบบ (ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัย...ผมจะซื้อแชมพูยี่ห้อนั้นเป็นการชดเชย อิอิ) แต่ความหมายที่แท้จริงที่ผมจะนำเสนอนี้ก็คือ การผ่อนคลาย หรือ สนุกไปกับบางสิ่งโดยไร้กังวล ก็เหมือนกับผู้หญิงตอนทำงานหนักๆก็มัดผมล่ะครับ แต่พอถึงเวลาต้องออกไปข้างนอกก็ ลั๊ลล..ลาาา ปล่อยผมยาวๆ ออกไปหากินผู้ชาย เอ้ยย หาเพื่อนผู้ชายกัน มาดูตัวอย่างของประโยคนี้กันเลยครับ

The party gives you a chance to let your hair down at the end of the week.

= ปาร์ตี้นี้ได้ให้โอกาสคุณกับการที่จะผ่อนคลายไร้กังวลในวันสุดท้ายของสัปดาห์

It's nice to let your hair down once in a while and go a bit wild.
= มันเป็นสิ่งที่ดีที่นานๆทีจะผ่อนคลายและทำตัวหลุดโลกบ้าง

อย่าลืมนะครับบ.....เพราะว่า "ภาษาอังกฤษ มันไม่ได้สิ้นสุดแค่ที่ห้องเรียน" เราต้องรู้จักใช้ให้บ่อยๆแล้วจะเก่งขึ้นเองครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น