วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Look for the best in people

ค่ำคืนของวันอาทิตย์ อย่านอนดึกนะคร้าบบ เพราะพรุ่งนี้วันจันทร์ เย้ เย้ ! (ควรจะดีใจไหมเนี่ยย) ค่ำนี้เราก็มีประโยคเด็ดๆมาเสริฟเป็นของว่างหลังอาหารเย็นละกันครับ แหม่...ผมรู้บางคนยังไม่ได้กินข้าวเย็นเลย 55+

วันนี้ขอเสนอประโยคว่า "Look for the best in people"

ใครที่อ่านเสร็จแล้วก็พอจะแปลกันออกนะครับ ประโยคนี้แปลว่า

"มองหาแต่ในส่วนที่ดีของคน"


ผมมีเพื่อนคนนึงทั้งสูบเหล้า..ดื่มบุหรี่ (เอ้ยย สูบบุหรี่ ดื่มเหล้า) แต่มีเจ๊คนนึง เค้าไม่เคยมองเห็นความเลวของเพื่อนผมเล้ยย แหม...ช่างเป็นคนจิตใจดีอะไรเยี่ยงนี้ ต่อให้เค้าจะเลวสักแค่ไหน ตะเองก็มองหาแต่ส่วนที่ดีของเค้าเนอะ... ที่ไหนได้ก็ไอ้หนุ่มคนนี้มันหน้าตาดีไง ต่อให้ตบตีเจ๊แกยังไงเจ๊แกก็ยอม... อ่าวว เปนงั้นไป อันนี้เรียกมองคนที่หน้าตาแล้วว ป้าเอ้ยย - -*

ตัวอย่างการใช้ประโยคในสถานการณ์ต่างๆ


Ex A: Damn it, Ted stole my phone that I put it on the table! I've caught him carrying my phone.
(บ้าจริง Ted ขโมยมือถือฉันที่วางไว้บนโต๊ะ ฉันจับได้ว่ามันน่ะหิ้วมือถือฉันไป)

B: Ohh, I'm so sorry. But I think he didn't intend to do that. He may thought, it was his phone.
(โอ้ ฉันเสียใจด้วย แต่ว่านะฉันคิดว่าเค้าไม่ได้จั้งใจทำหรอก เค้าอาจจะหลงคิดว่ามันเป็นมือถือของเค้าก็ได้มั้ง)

A: You really do look for the best of people! But think he really intend to do that. (เธอนี่มันช่างมองหาแต่ส่วนที่ดีของคนจริงๆนะ แต่ฉันว่ามันน่ะตั้งใจหยิบไปนั่นล่ะ ฉันจะฆ่ามันน ย๊ากก!)

อย่าลืมนะครับบ.....เพราะว่า "ภาษาอังกฤษ มันไม่ได้สิ้นสุดแค่ที่ห้องเรียน" เราต้องรู้จักใช้ให้บ่อยๆแล้วจะเก่งขึ้นเองครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น